Nếu phải chọn lựa giữa hai chàng, hãy nhớ lời khuyên này

Cảm xúc đầu tiên khi được cả 2 chàng “tấn công” thật vui và hãnh diện. Tuy nhiên, nó cũng mang lại rất nhiều trăn trở và bối rối bởi không biết nên chọn ai là phù hợp nhất.

Sẽ vô cùng khó khăn để đưa ra quyết định khi bạn cảm thấy cả 2 đều tuyệt vời. Vậy làm sao để biết ai sẽ thực sự đem đến cho mình hạnh phúc? Cho dù bạn thấy cả hai đều đẹp trai, thông minh và thú vị, bạn vẫn phải đưa ra lựa chọn một người.

Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn bớt khó khăn hơn khi lựa chọn.

1. Hãy tưởng tượng với mỗi chàng bạn sẽ có một gia đình như thế nào

Trí tưởng tượng của bạn là một công cụ hữu hiệu giúp bạn đưa ra quyết định. Hãy thử tưởng tượng rằng bạn đã có gia đình riêng cùng với những người đàn ông này, bạn có con và bạn cần sự chia sẻ trách nhiệm. Cố gắng tưởng tượng về việc có hai gia đình với hai người này và nghĩ xem bạn cảm thấy tự tin hơn với ai trong tưởng tượng của bạn? Ai là người bạn nghĩ rằng sẽ là một người chồng đáng yêu và một người cha tốt cho đứa con tương lai của bạn?

2. Tìm lời khuyên

Nếu bạn không biết phải quyết định thế nào, hãy hỏi ý kiến người bạn tin cậy nhất để có lời khuyên hữu ích. Bạn bè luôn có mặt để giúp đỡ chúng ta trong những thời điểm khó khăn. Những nhìn nhận của người ngoài cuộc thường tỉnh táo và khách quan hơn.

3. Hãy suy nghĩ về cảm xúc của bạn với mỗi người

Cả hai chàng đều có rất nhiều điểm tích cực nhưng vẫn không đủ để đưa ra quyết định cuối cùng. Hãy lắng nghe cảm xúc của bạn với mỗi người. Họ có bao giờ cho bạn cảm giác mình thật ngớ ngẩn? Hay họ luôn cho bạn cảm thấy được khích lệ và truyền cảm hứng? Họ luôn làm cho bạn có cảm giác xinh đẹp hay chỉ ra các sai lầm của bạn?

4. Tìm hiểu cảm nhận của họ về bạn

Bên cạnh việc phân tích cảm xúc của riêng bạn đối với họ, cũng nên tìm hiểu những gì họ cảm nhận về con người bạn. Hãy chú ý với cách mỗi người trong số họ cư xử với bạn. Họ sẵn sàng dành cho bạn bao nhiêu thời gian? Họ có thường để bạn chờ đợi điện thoại? Họ làm cho bạn cảm thấy căng thẳng hay hạnh phúc?

5. Hãy suy nghĩ về những ưu điểm tốt nhất của họ

Trước khi đưa ra quyết định lựa chọn giữa hai chàng trai bạn thích, hãy cố gắng suy nghĩ về những ưu điểm tốt nhất của họ. Hãy xem ưu điểm gì bạn thích nhất ở 2 người. Họ có luôn bắt máy khi bạn gọi? Họ có luôn làm bạn cười mỗi khi gặp nhau? Họ có truyền cảm hứng cho bạn trong cuộc sống?

6. Hãy suy nghĩ về những điểm yếu của họ

Khi yêu chúng ta thường không nhận thấy tất cả những điểm của nhau. Khi bạn phải lựa chọn giữa hai chàng, hãy xem xét những điểmyếu của mỗi người. Họ có tham lam, thiếu độ lượng hoặc nông nổi hay không? Họ đối xử với bạn có giống như một thứ trang sức? Họ có bi quan hoặc trẻ con? Bạn có chắc chắn đó là điều bạn có thể chấp nhận song hành với cuộc sống của bạn?

7. So sánh 2 người

Bây giờ bạn đã có thể so sánh những ưu khuyết điểm của cả hai và đưa ra quyết định. Hãy nhớ rằng không ai hoàn hảo. Tuy nhiên, có rất nhiều điều chúng ta có thể tự thay đổi bản thân. Nếu một trong 2 chàng tỏ ra không có kế hoạch để thay đổi nhược điểm, hãy dung cảm nói lời tạm biệt với anh ấy.

8. Hãy để thời gian suy nghĩ cẩn thận trước khi quyết định

Đây là một quyết định rất quan trọng trong cuộc đời bạn bởi vì tình yêu không phải trò đùa. Lựa chọn kiểu này đòi hỏi phải suy nghĩ cẩn thận, nên đừng vội vàng. Nó không giống như bạn đi mua hàng nếu không ưng ý có thể trả lại hoặc dễ dàng quên đi nếu sự lựa chọn là không chính xác. Tuy nhiên bạn cũng nên suy nghĩ về cảm xúc của họ, bởi rất có thể họ cũng muốn bạn có câu trả lời càng sớm càng tốt và tránh tiếng bắt cá hai tay.

Mai Hương/ Học viện Quân y

Theo Anna lifestyle

12 bể bơi tự nhiên tuyệt đẹp trên thế giới12 `bể bơi` tự nhiên tuyệt đẹp trên thế giớiTiết lộ về người vợ đảm đang giúp MC Quyền Linh thành côngTiết lộ về người vợ đảm đang giúp MC Quyền Linh thành côngNhững sai lầm cần tránh khi ăn quả nhãnNhững sai lầm cần tránh khi ăn quả nhãn