Những loại thực phẩm khiến bé gái dậy thì sớm

Sau đây là danh sách những thực phẩm ảnh hưởng đến sự phát triển mà mọi người không nên cho trẻ ăn:

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

1. Trước khi trẻ đến lứa tuổi thành niên không nên cho trẻ ăn quá nhiều các sản phẩm làm từ đậu nành

Bác sĩ Julianna Deardorff – tác giả của cuốn sách nghiên cứu “Sự dậy thì sớm” cho hay khi sử dụng một lượng lớn đậu nành trong thời gian dài sẽ gây ra dậy thì sớm, chủ yếu là đậu tương và những sản phẩm chế biến có hàm lượng đậu nành cao, hay còn gọi là estrogen thực vật. Cấu trúc của nó rất giống với cấu trúc của estrogen, có thể trở thành nhân tố kích thích sự phát triển của các tế bào.

2. Những loại hoa quả trái mùa cũng là tác nhân gây ra hiện tượng dậy thì sớm

Bác sĩ Kong Yuanyuan làm việc tại phòng khám thuộc Bệnh viện Chăm sóc sức khỏe trẻ em và Bà mẹ mang thai Bắc Kinh, Trung Quốc nói rằng những loại hoa quả mùa hè song lại được bày bán vào mùa đông như dâu tây, dưa hấu, cà chua, lê, táo, đào hoặc cam, phần lớn đều sử dụng thuốc ép chín. Tác động của những chất này có trong quả chín trái mùa có thể gây nên hiện tượng dậy thì sớm, bởi vậy bạn cũng nên tránh cho trẻ ăn những loại quả này.

3. Các loại nước dinh dưỡng giúp trẻ cao lớn khỏe mạnh cũng khiến hiện tượng dậy thì đến sớm

Các loại nước này có nhân tố kích thích. Sau khi trẻ dùng những loại nước này, trước 5-6 tuổi chúng có thể cao lớn hơn so với các bạn cùng trang lứa, nhưng khi chính thức bước vào thời kỳ dậy thì, thì lại không nhìn thấy sự phát triển về thể chất của trẻ nữa. Do đó không thể tùy tiện cho trẻ uống được.

4. Không nên cho trẻ uống những loại thuốc bổ làm từ sữa non, sữa ong chúa, phấn hoa…

Hiện nay những sản phẩm từ sữa non được bày bán trên thị trường với tác dụng được quảng cáo là có thể nâng cao hệ miễn dịch của trẻ. Do đó, rất nhiều bà mẹ đã mua những sản phẩm này về cho trẻ dùng. Tuy nhiên, theo bác sĩ Kong, hàm lượng gonadotropin rất cao, đối với trẻ nhỏ dường như vô hại, nhưng đối với những đứa trẻ gần tới tuổi vị thành niên thì nó sẽ gây ra hiện tượng dậy thì sớm.

5. Ăn canh nội tạng cũng làm tăng nguy cơ dậy thì sớm

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng trẻ có thể bị dậy thì sớm nếu thường xuyên ăn canh nấu với nội tạng của động vật, bởi trong đó có những nhân tố kích thích tuyến giáp và tuyến sinh dục của trẻ. Do đó khi nấu canh cho trẻ nên hạn chế cho nội tạng.

Hà Anh tổng hợp từ NTDTV, Peopl, NPR

Những nguy hiểm khi ăn dưa hấu vào ngày nóng bứcNhững nguy hiểm khi ăn dưa hấu vào ngày nóng bức10 chứng bệnh kỳ quặc nhất thế giới10 chứng bệnh kỳ quặc nhất thế giớiChữa khỏi bệnh khiếm thính nhờ virusChữa khỏi bệnh khiếm thính nhờ virus